cancel
Showing results for 
Search instead for 
Did you mean: 

Symantec deduplicate เหมาะสมจะนำไปใช้ระหว่าง site ไหมครับ

theseng99
Level 4

เนื่องจากวันก่อนเห็นมี feature symantec deduplicate เพิ่มขึ้นมา ทีนี้ทางผู้บริหารคิดว่ามันน่าจะทำ deduplication ระหว่าง site ได้ครับ

site แรกมีข้อมูล file server 500 GB มีข้อมูลเปลี่ยนแปลงวันละ 30 GB (differential)

site สำรองมีข้อมูล full backup ที่ restore ไปก่อนแล้ว

ถ้าหากว่าเรา create job ให้มัน backup deduplicate จาก site หลักก่อนแบบ differential ในแต่ละวัน แล้วสั่ง restore ไป site สำรอง 30 GB ทุกวันด้วย bandwidth ขนาด 2 MB จะได้ไหมครับ การ restore มันรองรับ restore ข้าม site ไหมครับ

แล้วถ้ามีข้อมูล file share 500 GB ที่ site หลัก ต้องการ replicate ไป site สำรองทุกวันควรใช้ product ตัวไหนมีแนะนำบ้างไหมครับ

ขอบคุณครับ

3 REPLIES 3

uthaiwan_roekph
Level 4

แนะนำให้ duplicate ข้อมูลที่ backup มาแล้วไปที่ media server ที่ DR site ก่อนแล้วค่อยทำการ restore

แต่ถ้าต้องการreplicateข้อมูลของproduction ไป DR แบบ real time แนะนำให้ใช้ VVR ค่ะ VERITAS Volume Replicator (VVR) เป็นซอฟร์แวร์ที่ใช้ replicate ข้อมูลระหว่างศูนย์ข้อมูล ทำได้ 2 โหมดคือแบบ syncronous mode และ asyncronous mode

theseng99
Level 4

แล้วถ้าจะใช้ feature deduplicate ในการ backup แล้ว restore ไปที่อีก site มี bandwidth 2 MB จะมีข้อเสียอย่างไรบ้างครับ มีใครเคยคิดทำแบบนี้บ้างครับ

 

ขอบคุณครับ

uthaiwan_roekph
Level 4

การ restore ข้ามศูนย์ข้อมูลโดยตรงจะใช้ bandwidth มากกว่าการ deuplicate ไปยัง Media Server ที่มีการใช้Deduplication Optionที่ DR

การ duplicate ไปที่ DRด้วยวิธีนี้จะเป็นการส่งเฉพาะ block ของข้อมูลที่แตกต่างระหว่าต้นทางและปลายทางเท่านั้นจึงทำให้การใช้ bandwidth ต่ำกว่าการ restore